[an error occurred while processing this directive]
[an error occurred while processing this directive]
 
18.10.63
 
สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมติดตามความคืบหน้า ประเมินผลการดำเนินงาน โครงการ GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์บ้านมุงเหนือ จ.พิษณุโลก
 
           ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารธนาคารออมสิน กรรมการดำเนินงาน ผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกับดาราบัดดี้ “ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์” เพื่อติดตามความคืบหน้า ประเมินผลการดำเนินงาน โครงการ GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์ ณ ชุมชนบ้านมุงเหนือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

           สำหรับชุมชนบ้านมุงเหนือ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นชุมชนขนาดเล็กที่อยู่ท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติ มีภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตาเป็นแนวยาว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง บริเวณเชิงเขาก็จะเป็นไร่ข้าวโพดสลับกับนาข้าวสีเขียวขจี อากาศเย็นสบาย ในส่วนของ อ.เนินมะปราง ก็เป็นอีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดพิษณุโลกที่น่าเที่ยวพอตัว แม้ว่าจะเป็นเพียงอำเภอเล็ก ๆ แต่ธรรมชาติกลับเป็นภาพใหญ่ที่ติดตานักท่องเที่ยวเพราะนอกจากจะโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนแล้ว ยังมีทะเลหมอก ป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ และอากาศบริสุทธิ์ตลอดปี จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หากได้มีโอกาสมาเยือนเมืองสองแควแห่งนี้



           ในส่วนของกิจกรรมของชุมชน อาทิ สักการะหลวงพ่อบุญมี การพากันเที่ยวชมถ้ำหลวงพ่อบุญมีที่มีความเชื่อกันว่าก่อนเข้าซุ้มประตูให้อธิษฐานขอพรในสิ่งที่ปรารถนา โดยผู้หญิงก้าวด้วยเท้าซ้าย และผู้ชายก้าวด้วยเท้าขวา ชมถ้ำนางสิบสอง ถ้ำค้างคาว การรอชมพระอาทิตย์ตกกลางทุ่งนา ชมค้างคาวบินออกจากถ้ำ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ ที่โอบล้อมด้วยภูเขาเขียวขจี การทำผ้ามัดย้อมที่แคมป์หมาบ้าใจดี การทำขนมพื้นถิ่น ข้าวแดกงา ชมการแสดงจากชมรมผู้สูงอายุ ใส่บาตรพระยามเช้า และการนั่งรถอีแต๋นชมท้องทุ่ง นครป่าหิน เป็นต้น

           ชุมชนบ้านมุงเหนือ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและได้ร่วมปฏิบัติภารกิจพัฒนาชุมชนโฮมสเตย์ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการบริหารจัดการชุมชน การบริหารจัดการทางการเงิน 2.ด้านการนำเสนออัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ของโฮมสเตย์ 3.ด้านความสะอาด ความปลอดภัย และด้านสิ่งแวดล้อม 4.ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว 5.ด้านการตลาด และ Social media 6.ด้านการบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งทั้ง 6 ภารกิจดังกล่าว ทางธนาคารออมสินได้นำนักวิชาการของโครงการมาให้การดูแลด้านองค์ความรู้ที่สมาชิกสามารถนำไปปรับใช้ได้ เพื่อให้ชุมชน มีบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมโฮมสเตย์ของสมาชิก ติดตามความคืบหน้า ประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการ GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์ ของธนาคารออมสิน พร้อมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวรอบชุมชน พร้อมให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ก่อนเข้ารอบตัดสินในขั้นตอนสุดท้าย ต่อไป




















 

 

[an error occurred while processing this directive]