[an error occurred while processing this directive]
[an error occurred while processing this directive]
 
13.01.58
 
สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ ๑๒๐ ปี พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
 
      เนื่องในโอกาส ๑๒๐ ปี พระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗ ศาลาเฉลิมกรุง ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ละครซ้อนหนัง ณ โรงมหรสพหลวง” ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการร้อยเรียงเรื่องราวของโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานให้เป็นของขวัญแก่พสกนิกรชาวไทย โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน

      ทั้งนี้ ได้มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ รองราชเลขาธิการ ผู้บริหารจากภาครัฐ เอกชน ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนักแสดง สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ โดย ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย และคุณศักดิ์ชัย เรืองกิตติกุล อุปนายกสมาคมฯ เข้าร่วมงานพร้อมชมการแสดงเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในครั้งนี้

      การแสดงดังกล่าว ได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละคร เล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ พร้อมฉายภาพยนตร์ดังในอดีตที่หาชมยาก อาทิ พันท้ายนรสิงห์, ธรณีกันแสง, ศึกบางระจัน, จุฬาตรีคูณ, สวรรค์มืด, แม่นาคพระโขนง, แผลเก่า, เงิน เงิน เงิน นอกจากนี้ยังได้นำเสนอลีลาการพากย์จากนักพากย์ชื่อดังของเมืองไทย การแสดงอันวิจิตรตระการตากับนาฏศิลป์ประกอบเพลงและการแสดงศิลปะป้องกันตัวจากคณะนักแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง ด้วยอรรถรส กลิ่นอายในยุคสมัย รัชกาลที่ ๗ บทเพลงเพลงราตรีประดับดาวและโหมโรงคลื่นกระทบฝั่ง เพลงพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๗ บรรเลงดนตรี “สังคีตประยุกต์” โดย วงเฉลิมราชย์ และ วงดนตรีไทยโรหิตาจล ละครซ้อนหนัง ... ที่ได้ถ่ายทอดเพลงดังอมตะจากภาพยนตร์ ที่ผ่านมาจากอดีตอันไพเราะ ร่วมกับการแสดงที่งดงาม ในวาระเฉลิมพระเกียรติ อันสำคัญนี้

 

 

 

[an error occurred while processing this directive]