[an error occurred while processing this directive]
[an error occurred while processing this directive]
 
28.08.54
 
สมาคมประชาสัมพันธ์ไทยร่วมเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ
และอภิปรายการปรับปรุงหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
 
 
        ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมประชาสัมพันธ์ไทย ให้การต้อนรับ ผศ.ณัฎฐดา ศรีมุข และ ดร.นิศานาถ มั่งศิริ ผู้แทน มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ในโอกาสเข้าพบเพื่อเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ อภิปราย ตรวจ แก้ไข ปรับปรุง หลักสูตรบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เพื่อปรับปรุงหลักสูตร ให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ให้เกิดผลเรียนรู้ ทั้ง 5 ด้านอันได้แก่ คุณธรรม ทักษะความรู้เชาว์ปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทักษะความคิดวิเคราะห์ และการสื่อสาร

        ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจหรือการพัฒนาทางสังคม ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการบูรณาการเชิงวิชาการ ด้านบริหารธุรกิจ ตามทิศทางของประเทศที่กำลังดำเนินไปในทิศทางตามแนวทางการค้าเสรี รวมทั้งการปรับตัวให้เข้ากับมาตรฐานการทำงานด้านการเงินที่เป็นสากลให้กับแนวทางการดำรงชีวิตในปัจจุบันเพื่อให้เกิดการ ขับเคลื่อนไปสู่การปรับเปลี่ยนที่ยั่งยืน เป็นรูปแบบที่สอดคล้อง และเหมาะสมกับสังคมไทยในปัจจุบัน

        สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการบริหารธุรกิจ ในปัจจุบันก็คือ การบูรณาการเครื่องมือทางการบริหารซึ่งมีอยู่อย่างหลากหลายรวมถึง
การสื่อสารด้วย การเน้นให้ผู้เรียนได้เกิดการพัฒนาอย่างทันยุคทันเหตุการณ์ ยกระดับความรู้ความชำนาญเพื่อรองรับกับการ เปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการแข่งขัน รวมทั้งการปรับตัวให้เข้ากับมาตรฐานการทำงานในระดับภูมิภาค อาเซียนและสากล รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการเจริญเติบโตของตลาดการเงินการธนาคารทั้งในระดับ ประเทศจนถึงระดับโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้


        การอภิปรายหลักสูตรโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดประโยชน์ เกิดนวัตกรรมทางความคิดที่ใหม่ที่หลากหลาย สามารถนำไปปรับปรุงใช้ได้อย่างเหมาะสมเพื่อสร้างบัณฑิตหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงิน คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณภาพเป็นที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ต้องการขององค์กรธุรกิจสถาบันการเงินและสังคม โดยสามารถพัฒนาตนเองไปสู่การเป็นนักบริหารธุรกิจ นักบริหารการเงินมืออาชีพได้ในอนาคตสร้างคุณูปการให้กับประเทศต่อไป
[an error occurred while processing this directive]